.jpg)
Quay lại thời kỳ khi Audi lần đầu tham gia cuộc đua với BMW serie 7 và Mercedes S-class vào năm 1994, mẫu xe trang bị động cơ V8 được gọi đơn giản là "V8". Một nhân viên PR nào đó của BMW đã gán cho nó biệt hiệu "Boat Anchor", ám chỉ một thứ cồng kềnh và lỗi thời.
A8 hút khách hàng nhờ nội thất sang trọng, thiết kế tỉ mỉ và vận hành trong mọi điều kiện thời tiết. Dù lớn hơn thế hệ cũ, A8 2011 lại nhẹ hơn với thân xe chắc chắn hơn và ngoại hình nuột hơn.
.jpg)
.jpg)

Nhiều ý kiến cho rằng: anh chàng này được cho là cũng chẳng đùa quá trớn. Tuy nhiên, những mẫu xe thế hệ sau này được gọt giũa, nâng cấp và đầu tư khiến nó ngày càng vượt trội ở dòng sedan hạng sang.
Dưới các tấm panel hợp kim nhôm của A8 2011 là khung sườn "siêu đa dạng" mang tên MLP. Kiểu khung này được ứng dụng cho các loại từ A4, A5 tới A7. Nhưng A8 được gia cố thêm bằng hợp kim nhôm nhẹ và ma-giê. Cấu trúc MLP còn xuất hiện trên các mẫu xe thế hệ mới của Volkswagen Passat, Skoda Superb, Seat Exeo, Volkswagen Phaeton và Bentley Continental.
Ở phiên bản động cơ 3.0 TDI, công suất xe 247 mã lực, mô-men xoắn cực đại 549 Nm. Xe tăng tốc lên 100 km/h sau 6,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 249 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu 5,5 lít/100 km theo tiêu chuẩn châu Âu và mức khí thải 174 g/km.
Audi A8 2011 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 5, với giá bán từ 81.000 USD cho bản động cơ 3.0 TDI, từ 91.000 USD cho bản 4.2 FSI và từ 94.000 cho bản 4.2 TDI.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét